Ngày 22-3, UBND TPHCM có chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương về công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố.
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã ưu tiên hàng đầu ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác chăm sóc khách hàng, giúp nâng cao chất lượng phục vụ, tiến tới xây dựng ngành cấp nước thông minh, hiện đại.
Ông Nguyễn Nam Bình, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thuế TPHCM.
Công tác đảm bảo cấp nước an toàn, phát triển khách hàng, giảm thất thoát nước và dịch vụ khách hàng luôn được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên chú trọng, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực.
Theo Cục Thuế TP.HCM, Công ty TNHH yến sào Hubnest xuất 6 hóa đơn điện tử và kê khai doanh thu phát sinh hơn 34.567 tỉ đồng (tương đương gần 1,5 tỉ USD), không phát sinh thuế VAT phải nộp.
Sáng 8/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 3 của Ủy ban. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban.
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các công ty cổ phần cấp nước đã tích cực triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng gắn với kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Qua đó, nhiều giải pháp đã được các đơn vị triển khai một cách đồng bộ, toàn diện và theo hướng ngày càng thuận tiện cho khách hàng.
Làm việc từ xa dần trở thành hiện thực khi các yếu tố địa điểm, thời gian không còn mang tính ràng buộc. Nhiều tập đoàn lớn như Facebook, Twitter đã lên kế hoạch cho nhân viên làm việc từ xa lâu dài. Google, Microsoft và nhiều công ty toàn cầu khác cho phép nhân viên lựa chọn linh hoạt giữa văn phòng công ty và là việc tại nhà.